Caltrain_Updates_Novel_Coronavirus_COVID-19-Vietnamese.html


English   Español   汉语   Tagalog   Tiếng Việt

CẬP NHẬT, 3/16/2020 - SamTrans Sẽ Tiếp Tục Cung Cấp Dịch Vụ trong Thời Gian Lệnh Trú Ẩn Tại Chỗ của Sở Y Tế Cộng Đồng Có Hiệu Lực.

Lệnh của Sở Y Tế Cộng Đồng đã được ban hành, yêu cầu các cư dân Khu Vực Vùng Vịnh tại sáu quận, trong đó bao gồm các quận San Francisco, San Mateo và Santa Clara trú ẩn tại chỗ do dịch bệnh coronavirus (COVID-19). Các dịch vụ chuyên chở công cộng, chẳng hạn như SamTrans, được xác định là “thiết yếu” theo lệnhnày và sẽ tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên phương tiện giao thông công cộng sẽ chỉ dành cho những người có nhu cầu đi lại cấp thiết.

SamTrans sẽ tiếp tục hoạt động theo lịch trình dành cho ngày nghỉ học vào các ngày trong tuần. Trong tuần, các lộ trình sẽ không có các điểm dừng ghi là ‘Chỉ Dành Cho Các Ngày Học’. Dịch vụ ngày cuối tuần và dịch vụ vận chuyển người khuyết tật vẫn sẽ hoạt động mà không có thay đổi. Số lượng hành khách đi xe sẽ được giám sát chặt chẽ để bảo đảm là hành khách có thể áp dụng phương thức tránh giao tiếp gần theo các quy định hướng dẫn của Trung Tâm Kiểm Soát Dịch Bệnh (CDC).

Số lượng hành khách trung bình vào ngày thường trong tuần đã giảm khoảng 19% kể từ khi các nỗ lực phong tỏa COVID-19 bắt đầu.

SamTrans tiếp tục duy trì các quy định làm sạch và vệ sinh trên xe theo các quy định hướng dẫn của Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường (EPA). Để bảo đảm sức khỏe của nhân viên, SamTrans cung cấp chất khử trùng tay cho các nhân viên vận hành xe buýt vì họ không thể sử dụng xà bông và nước ở trên xe.

SamTrans cũng hỗ trợ hoạt động truyền thông y tế quan trọng qua việc phân phát các tờ thông tin trên tất cả các xe buýt trong các tuần tới, với thông tin từ CDC về cách giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh.

Sắc lệnh của Sở Y Tế Cộng Đồng sẽ tiếp tục có hiệu lực cho đến ngày 7 tháng Tư, 2020, tuy nhiên có thể được gia hạn hoặc rút ngắn thời hạn.



CẬP NHẬT, 3/13/2020 -Trước tình hình các trường học đóng cửa ở Quận San Mateo, trong nỗ lực ngăn chặn lây lan coronavirus (COVID-19), SamTrans sẽ bắt đầu hoạt động theo lịch trình không phải ngày học như thường lệ vào các ngày trong tuần. Dịch vụ ngày cuối tuần vẫn sẽ không thay đổi. Trong tuần, các lộ trình sẽ không có các điểm dừng ghi là ‘Chỉ Dành Cho Các Ngày Học’.

Số lượng hành khách trung bình vào ngày thường trong tuần đã giảm khoảng 19% kể từ khi các nỗ lực phong tỏa COVID-19 bắt đầu.



CẬP NHẬT, 3/4/2020 - Do dịch bệnh Coronavirus Chủng Mới (COVID-19) ở Khu Vực Vùng Vịnh, Cơ Quan Vận Chuyển Quận San Mateo đang theo dõi tình hình và giữ liên lạc thường xuyên với các cơ quan sức khỏe cộng đồng tại địa phương, Ủy Ban Giao Thông Đô Thị và các Trung Tâm Kiểm Soát Dịch Bệnh (CDC). Cơ Quan Vận Chuyển là tổ chức điều hành các chương trình giao thông và vận chuyển công cộng chủ chốt tại Quận San Mateo, trong đó bao gồm dịch vụ xe buýt SamTrans và dịch vụ xe điện chở khách Caltrain.

Theo báo cáo của CDC, nguy cơ tức thời của COVID-19 đối với cộng đồng vẫn tương đối thấp. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng sự việc này có thể gây quan ngại ở những nơi công cộng, kể cả phương tiện giao thông công cộng. Do đó chúng tôi muốn nhắc hành khách về các biện pháp đề phòng theo khuyến cáo của CDC mà tất cả mọi người nên áp dụng khi đi xe công cộng để phòng ngừa lây bệnh:

  • Rửa tay bằng xà bông và nước trước và sau khi đi xe công cộng. Nếu không có sẵn xà bông và nước, dùng chất rửa tay có cồn với nồng độ cồn ít nhất 60%.
  • Tránh chạm vào mắt, mũi, và miệng của quý vị.
  • Tránh ăn uống trong khi đang ở trên xe.
  • Đừng ho vào bàn tay. Ho hoặc hắt hơi vào khuỷu tay.
  • Ở nhà nếu quý vị bị bệnh.

Mặc dù các xe buýt SamTrans và xe điện Caltrain thường xuyên được làm sạch và khử trùng, các khuyến cáo sau đây là cách thức tốt nhất để ngừa lây bệnh trên xe. Caltrain và SamTrans cũng chia sẻ thông tin về ngừa bệnh với nhân viên cơ quan để bảo đảm giúp họ giữ an toàn và sức khỏe khi phục vụ công chúng.

Để biết tin tức cập nhật nhất về COVID-19 trong các cộng đồng có dịch vụ SamTrans và Caltrain, vui lòng tham khảo thông tin và quy định hướng dẫn mà các cơ quan sức khỏe công cộng sau đây cung cấp:

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến mới và ứng phó khi cần với sự phối hợp của các cơ quan đối tác giao thông và sức khỏe cộng đồng.

Hãy bảo trọng, rửa tay và tham khảo các quy định hướng dẫn của các cơ quan sức khỏe cộng đồng để giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh.

Jim Hartnett
Tổng Giám Đốc Điều Hành/CEO, Cơ Quan Vận Chuyển Quận San Mateo